Vì sao túi xách hàng hiệu Chanel, Louis Vuitton liên tục tăng giá?
Trong đó, Chanel thu hút nhiều sự chú ý của những người yêu thời trang và hàng hiệu khi tăng giá chiếc túi biểu tượng Medium Classic Flap lần thứ 3 trong năm 2021. Vào tháng 1/2021, giá một mẫu Medium Classic Flap là 6.800 USD nhưng hiện nay, người mua sẽ phải bỏ ra 8.800 USD để sở hữu được nó. Con số này gần bằng với giá bán khởi điểm của túi Hermès Birkin.
Từ 2019 đến nay, giá túi Chanel Medium Classic Flap tại Mỹ đã tăng đến 60%. Không chỉ vậy, một số dòng túi khác của Chanel như Gabrielle hay 2.55 cũng được ghi nhận đà tăng giá.
Theo WWD, đại diện Chanel cho biết thương hiệu tăng giá do sự biến động của tỷ giá hối đoái, chi phí sản xuất có sự thay đổi và hãng cũng phải đảm bảo giá trị của túi trên thị trường hàng xa xỉ không mất đi.
Không chỉ tăng giá, Chanel còn sử dụng chiến lược giống Hermès. Hãng giới hạn số lượng túi mà khách hàng mua mỗi năm để làm cho sản phẩm của mình trở nên hiếm có hơn.
Comments
Post a Comment